3 khóa học độc quyền mà các triệu phú sử dụng để học ngôn ngữ nhưng ít người biết đến

Nguồn: Business Insider España, ngày đăng: 3/3/2022

Tác giả: Cristina Fernández Esteban và Nathan Rennolds

Biên dịch: Uyên Thanh – Biên tập: Nguyên Lê

Nếu không thường xuyên diễn đạt thành lời thì chúng ta sẽ khó mà học được một ngôn ngữ nào. Quá trình này sẽ càng nên khó khăn đối với người trưởng thành khi phải thêm việc học ngoại ngữ vào lịch trình làm việc cùng vốn đã bận rộn của mình. Để thực sự thông thạo một ngôn ngữ, bạn cần phải diễn đạt thành lời được ngôn ngữ đó. Đây là lý do tại sao một trong những cách tốt nhất để học một ngôn ngữ mới là dành thời gian để sống ở quốc gia sử dụng ngôn ngữ mà bạn muốn học. Mặc dù điều này khiến chúng ta nghĩ đến hình ảnh của các chương trình trao đổi nước ngoài tại các trường học, nhưng thực tế, ngày nay, có rất nhiều chương trình lưu trú đào tạo ngoại ngữ dành cho người lớn.

Nguồn: Getty Images

Một trong số các chương trình này giống với các kỳ nghỉ sang trọng hơn là các chương trình ngôn ngữ đơn thuần, mang đến cho bạn cơ hội được lưu trú trong các phòng riêng và tham gia vào các hoạt động như thưởng rượu hay cưỡi ngựa trong khi vẫn đảm bảo mục tiêu chinh phục ngoại ngữ của mình

1. Language & Luxury

Language & Luxury, đúng như tên gọi của nó, là sự kết hợp giữa việc học ngôn ngữ cùng với chỗ ở tiện nghi và những trải nghiệm độc quyền. Ngôn ngữ được cung cấp là tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Ý, với nhiều lộ trình học khác nhau. Để học tiếng Pháp, bạn có thể đến thăm Paris, Bordeaux, đảo Martinique thuộc vùng Caribe hoặc thành phố Quebec, trong khi với tiếng Ý, bạn có thể học ở Rome, Bologna hoặc Siena ở Tuscany. Bạn cũng có thể học tiếng Đức ở Berlin hoặc tiếng Bồ Đào Nha ở Lisbon hoặc Porto.

Người học tiếng Tây Ban Nha có nhiều phương án đặc biệt để lựa chọn. Bạn có thể chọn học ở Tây Ban Nha, bạn có thể đến Madrid, Barcelona, ​​Malaga hoặc San Sebastián. Nếu chọn học tại Mexico, bạn có thể lựa chọn t hành phố Mexico, Oaxaca, San Miguel de Allende hoặc Puerto Vallarta. Mỗi chương trình bao gồm một lộ trình riêng tư, mang đến cho bạn cơ hội được thể hiện ngôn ngữ mình muốn học trong khi bản thân được tận hưởng một kỳ nghỉ độc đáo. Theo trang web, gói học này bao gồm nơi ở, một gia sư ngôn ngữ cá nhân, các hoạt động văn hóa và đưa đón sân bay. Ngoài ra, gói học cũng có các dịch vụ bổ sung tùy chọn khác có sẵn như đầu bếp riêng, các lớp học nấu ăn hoặc nếm thử rượu vang. Bạn sẽ nhận được 10 giờ học ngoại ngữ riêng mỗi tuần với gia sư, người cũng sẽ đồng hành với bạn trong suốt các hoạt động văn hóa của chương trình.

Giá cả sẽ phụ thuộc vào địa đến và nơi ở mà bạn chọn. Ở Paris, giá dao động từ $2,695 đến hơn $12,975 một tuần.

2. Lingualand

Lingualand tập trung vào việc cung cấp cho bạn những trải nghiệm sâu về ngôn ngữ ở miền Nam nước Pháp. Gói học sang trọng cung cấp cho bạn cơ hội lưu trú tại Château St. Pierre de Serjac gần thành phố Béziers, phía tây nam Montpellier. Với những khu vườn nho bao quanh, bạn sẽ dành buổi sáng để đến các lớp học tiếng Pháp, trong khi buổi chiều danh, bạn sẽ tham gia các hoạt động như chơi gôn, các chuyến đi catamaran, cưỡi ngựa, trị liệu spa, nếm thử hàu và rượu vang.

Giá khởi điểm từ $2,800 (€2,490).

3. Fluenz Immersion

Fluenz Immersion mang đến cho bạn những trải nghiệm sâu về việc học tiếng Tây Ban Nha ở Mexico và Tây Ban Nha. Ở Mexico, bạn có thể ở Oaxaca hoặc Mexico City, trong khi Barcelona là điểm đến duy nhất nếu bạn chọn ở tại Tây Ban Nha. Theo trang web của Fluenz Immersion, bạn sẽ được đào tạo ngôn ngữ một cách chuyên sâu trong sáu ngày cùng với các hoạt động văn hóa, chỗ ở sang trọng và nhà hàng theo chuẩn sao Michelin. 

Tại Thành phố Mexico, bạn sẽ ở trong một biệt thự thuộc địa ở quận Polanco. Giá khởi điểm của khóa học là từ $5,980, bao gồm các lớp học ngôn ngữ, chỗ ở và các hoạt động khác như thăm nhà của Frida Kahlo. Bạn cũng sẽ có tài xế riêng đưa bạn đến và đi từ sân bay, bữa sáng và bữa trưa do đầu bếp riêng chuẩn bị và dịch vụ trợ giúp đặc biệt. Chương trình thậm chí còn bao gồm các bài giảng riêng của một số nhân vật văn hóa và văn học hàng đầu của đất nước sở tại.

Leave a comment