Triết lý giáo dục_Phần 3

Giáo dục có nên cố gắng truyền đạt niềm tin và những giá trị đạo đức cụ thể cho học sinh hay không? Hay mục đích của giáo dục nên là nâng cao khả năng của học sinh để giúp…

Đọc thêm

Triết lý giáo dục_Phần 2

Một câu hỏi được tranh luận nhiều hiện nay là giáo dục và truyền bá có gì khác biệt. Nhiều nhà lý thuyết đã cho rằng đó là hai chủ thể riêng biệt và truyền bá thì không được nhiều…

Đọc thêm

Triết lý giáo dục

Dù có nhiều khác biệt về quan điểm triết học, trình độ cũng như có các mối quan tâm khác nhau, nhưng các triết gia đều lấy mục tiêu cơ bản của giáo dục là nuôi dưỡng tính duy lý…

Đọc thêm

Thuyết học tập hành vi là gì?

Chủ nghĩa hành vi hay thuyết học tập hành vi (thuyết hành vi) là một khái niệm phổ biến mà tập trung vào cách học sinh học. Chủ nghĩa hành vi tập trung vào ý tưởng cho rằng các hành…

Đọc thêm

Về việc học Lịch sử

Trong những ngày gần đây, nhiều người xôn xao với thông báo chuyển Lịch sử trở thành môn học tự chọn ở bậc THPT, theo Chương trình phổ thông mới. Với tôi, câu hỏi quan trọng không phải là việc…

Đọc thêm

Đưa phương pháp Socrates vào giảng dạy tại lớp học như thế nào cho hợp lý? 

Đặt câu hỏi kiểu Socrates không phải là một phương pháp mang nghĩa “dạy” theo cách thông thường mà mọi người vẫn nghĩ. Người dẫn dắt cuộc trao đổi kiểu Socrates không phải là người cung cấp kiến ​​thức, họ…

Đọc thêm

Triết lý giáo dục Đại học

Nội dung của triết lý không quan trọng bằng khả năng diễn đạt triết lý đó rõ ràng. Hoặc tốt hơn nữa, là khả năng đối lập nó với các triết lý giáo dục khác đang tồn tại. Khả năng…

Đọc thêm