EduThoughts là một dự án phi lợi nhuận, được lập ra với mong muốn trở thành một kênh thông tin tập hợp các bài viết và tài liệu liên quan đến chủ đề giáo dục của Việt Nam và thế giới. Quan sát của chúng tôi cho thấy rằng, trong khi giáo dục có vai trò rất quan trọng đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội tại những nền văn hóa Đông Phương như Việt Nam, thì những nghiên cứu về giáo dục được phổ biến đến đại chúng ở nước ta còn tương đối hạn chế, đặc biệt là các tài liệu tiếng nước ngoài chuyển ngữ sang tiếng Việt. Dù những cuộc thảo luận về giáo dục nước nhà vẫn đều đặn diễn ra, chúng tôi cho rằng vẫn cần những nghiên cứu chuyên sâu, các góc nhìn và trải nghiệm đa dạng nhằm giúp công chúng có thêm nền tảng kiến thức và hiểu biết về một chủ đề rộng lớn như giáo dục. 

Xuất phát từ góc nhìn trên, nhằm góp phần thu hẹp khoảng trống này, EduThoughts sẽ tập hợp, biên dịch và đăng tải các bài viết khoa học, bài báo chuyên ngành, bài bình luận và chia sẻ của chuyên gia từ các nguồn tài liệu trong và ngoài nước, nhằm phục vụ độc giả quan tâm đến giáo dục Việt Nam và quốc tế. Để tiện cho độc giả theo dõi, các bài đăng tải sẽ được chia thành nhiều chủ đề khác nhau. Tất cả các bài đăng đều sử dụng tiếng Việt, để ngôn ngữ không trở thành rào cản cho những ai muốn làm phong phú thêm hiểu biết của mình. 

Trong quá trình hình thành và phát triển, EduThoughts không thể tránh khỏi thiếu sót và hạn chế, chúng tôi vô cùng trân trọng những đóng góp xây dựng của độc giả, nhằm giúp chúng tôi cải thiện chất lượng dự án và phục vụ tốt hơn cho cộng đồng. Ngoài ra, chúng tôi cũng rất hoan nghênh các bạn trở thành Cộng tác viên của dự án. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu có góp ý hoặc đăng ký trở thành Cộng tác viên bằng cách điền vào phiếu đăng ký tại đây.

Leave a comment